Đoàn kiểm tra giáo dục số 5 kiểm tra công tác giáo dục – đào tạo tại Chơn Thành

Thứ tư - 11/05/2011 07:29 1.534 0
Đoàn kiểm tra vùng thi đua số 5 các tỉnh miền Đông Nam bộ vừa có buổi làm việc với ngành giáo dục và đào tạo huyện Chơn Thành. Đoàn gồm đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và Bình Phước.

   Tại buổi làm việc, các đồng chí được nghe báo cáo công tác giáo dục và đào tạo năm học 2010 - 2011 của huyện Chơn Thành, với những kết quả đạt cao trong công tác chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở được chú trọng đẩy mạnh và duy trì thường xuyên. Tính đến nay, toàn huyện có 8/9 xã, thị trấn đạt chuẩn về công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. 9/9 xã, thị trấn tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục trung học cơ Sở. Thực hiện tốt chủ trương đổi mới phương pháp dạy và học, triển khai tốt cuộc vận động “hai không” và phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hàng năm tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 25%. Tuy nhiên, tình trạng học sinh bỏ học vẫn còn, có 62 học sinh bỏ học (tiểu học là 7 em, chiếm tỷ lệ 0,11%; trung học cơ sở 55 em, chiếm tỷ lệ 1,6%). Nguyên nhân bỏ học là do học lực yếu, lười học, một số học sinh trốn học chơi game, gia đình không quan tâm hoặc còn khó khăn về kinh tế…

 

 
Dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm thực tế Trường Tiểu học Chơn Thành A, đây là trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Khó khăn của nhà trường là số lớp, số học sinh đông vượt quá tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia, diện tích hẹp, cơ sở vật chất các phòng học cấp 4 đang xuống cấp. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ trong công tác giảng dạy. Hiệu quả đào tạo đạt 99,8%, không có học sinh bỏ học.
 
Tiếp đó, đoàn đến thăm Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh. Mục tiêu của nhà trường là nâng cao chất lượng, đổi mới chương trình giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, phương pháp giáo dục nhằm nâng cao chất lượng toàn diện cho thế hệ trẻ và ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh. Khó khăn của nhà trường là cơ sở vật chất xuống cấp, quy hoạch xây dựng không đồng đều, một số giáo viên lớn tuổi có sức khoẻ yếu; có nhiều tác động từ môi trường xã hội xung quanh làm một số học sinh nghiện game, bạo lực học đường…

 

(Nguồn www.binhphuoc.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay1,489
  • Tháng hiện tại134,396
  • Tổng lượt truy cập430,968
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây