CHƠN THÀNH: Triển khai hiệu quả “Tháng hành động vì người cao tuổi”
Lượt xem: 60

UBND thị xã Chơn Thành ban hành kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 15/7/2024 về việc thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

anh tin bai

Hình minh họa (Nguồn internet)

Trong Tháng hành động sẽ diễn ra các hoạt động như: truyền thông, truyền tải ý nghĩa và thông điệp của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024; tuyên truyền luật pháp, chính sách về người cao tuổi, về giải pháp ứng phó với vấn đề già hóa dân số thông qua báo chí, truyền hình, truyền thanh, treo khẩu hiệu, panô, áp phích, tờ rơi tại cộng đồng.

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả về Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030; triển khai thực hiện Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025 và thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi, giai đoạn 2022 – 2030.

Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ người cao tuổi có nhu cầu khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh; Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở.

Phát triển và duy trì hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ và các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi.

anh tin bai

Người cao tuổi tham gia các hoạt động Văn hóa - văn nghệ

Từ tháng 7 đến hết tháng 9 năm 2024, chính quyền, các ngành, đoàn thể, Hội người cao tuổi thị xã triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 đến cơ sở; tiếp tục tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi, về Già hóa dân số, rà soát, nắm chắc đối tượng người cao tuổi nghèongười cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong tháng 10 đến hết tháng 12 năm 2024, tổ chức đợt cao điểm “Tháng hành động vì người cao tuổi”, tập trung vào các nội dung: chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10. Thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi. Mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi…/.

 

Thảo Trang – Phòng Lao động Thương binh và Xã hội
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner