Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ: Công dân đến địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính công cấp huyện, cung cấp thông tin nhân thân để cán bộ tiếp nhận tiến hành thu thập thông tin dân cư của công dân (Phiếu DC01) hoặc đăng ký thực hiện cấp CCCD trên trang thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến.
Bước 2: Cán bộ tiếp nhận thực hiện cấp CCCD đề nghị công dân xuất trình Sổ hộ khẩu, trường hợp thông tin trên sổ hộ khẩu chưa đầy đủ hoặc không thống nhất với thông tin công dân khai được thu thập trên Phiếu Thu thập thông tin dân cư (DC01) thì yêu cầu công dân xuất trình Giấy khai sinh, CMND cũ hoặc các giấy tờ hợp pháp khác về những thông tin đã được thu thập trong Phiếu thu thập thông tin dân cư (DC01).
- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chiếu thông tin công dân với thông tin trong Sổ hộ khẩu hoặc các giấy tờ nêu trên:
+ Trường hợp công dân làm thủ tục chuyển từ CMND 9 số, CMND 12 số sang thẻ CCCD thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ thực hiện theo quy định tại Khoản 4, Điều 1 Thông tư số 40/2019/TT-BCA ngày 01/10/2019 của Bộ Công an sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 07/2016/TT-BCA ngày 01/02/2016 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật Căn cước công dân và Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân.
+ Trường hợp công dân thông tin có sự thay đổi thì yêu cầu công dân xác định thông tin chính xác và xuất trình các loại giấy tờ hợp pháp về những thông tin cần bổ sung trong Phiếu thu thập thông tin dân cư.
+ Trường hợp đủ điều kiện, thủ tục thì tiến hành thu nhận vân tay, chụp ảnh chân dung của công dân, Phiếu thu thập thông tin Căn cước công dân (mẫu CC02) chuyển cho công dân kiểm tra ký xác nhận thông tin, in giấy hẹn trả thẻ CCCD cho công dân.
+ Trường hợp đủ điều kiện nhưng thông tin chưa đầy đủ, chính xác thì hướng dẫn công dân khai bổ sung. Nếu thiếu giấy tờ liên quan theo quy định thì hướng dẫn bằng văn bản cho công dân, ghi rõ nội dung cần bổ sung.
+ Trường hợp qua đối chiếu thông tin thấy không đủ điều kiện thì trả lại hồ sơ cho công dân và nêu rõ lý do.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ : Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
Bước 3: Thời gian trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết); nơi trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính công cấp huyện hoặc trả qua đường Bưu điện.
Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp – 07 ngày làm việc.
- Trực tuyến – 07 ngày làm việc (đăng ký trên trang thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến).
- Cấp lưu động tại các địa điểm cần thiết.
|