Chơn Thành thực hiện hiệu quả từ mô hình “dân vận khéo” đến mô hình “chính quyền thân thiện”. Một bộ phận lớn người dân đã nhận thấy được vai trò, hiệu quả của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thực hiện cải cách hành chính, thực hiện chính quyền điện tử trên địa bàn.
Lượt xem: 704
anh tin bai

Bà Võ Thị Hồng Cúc – Trưởng phòng Tư pháp – TUQ. Chủ tịch UBND thị xã giải thích các quy định của pháp luật về việc đăng ký kết hôn

Thực hiện Kế hoạch số 33-KH/HU ngày 02/12/2021 của Thị ủy Chơn Thành về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025. Phòng Tư pháp đã triển khai thực hiện mô hình “dân vận khéo” trong công tác vận động người dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 tại phòng Tư pháp từ năm 2021. Từ bước đầu hướng dẫn người dân tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến khi người dân đến phòng Tư pháp thực hiện các thủ tục hành chính, đến việc hướng dẫn người thân, bạn bè tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến khi cần. Đến nay, một bộ phận công dân đã thực hiện tốt việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công mà không cần hướng dẫn. Hồ sơ được nộp trực tuyến, người dân giảm việc đi lại, liên hệ với cơ quan hành chính nhà nước.

anh tin bai

Ông KOLDYS NICHOLAS JAMES và bà NGUYỄN THỊ THANH THANH thực hiện ký tên vào Sổ bộ kết hôn

và Giấy đăng ký kết hôn tại Phòng Tư pháp thị xã Chơn Thành

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện các mô hình “chính quyền thân thiện”; hôm nay, ngày 11/3/2024, phòng Tư pháp đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho ông KOLDYS NICHOLAS JAMES, sinh năm 1990, quốc tịch Hoa Kỳ, cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và bà NGUYỄN THỊ THANH THANH, sinh năm 1992, quốc tịch Việt Nam, thường trú thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

anh tin bai

Bà Võ Thị Hồng Cúc – Trưởng phòng Tư pháp – TUQ. Chủ tịch UBND thị trao Giấy chứng nhận kết hôn cho 02 bên nam nữ.

Tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn, hai bên nam, nữ đã được công chức làm công tác hộ tịch của Phòng Tư pháp giải thích rõ các quy định của pháp luật về việc đăng ký kết hôn. Hai bên nam nữ đã thể hiện sự tự nguyện của bản thân trong việc đăng ký kết hôn và được bà Võ Thị Hồng Cúc – Trưởng phòng Tư pháp – TUQ. Chủ tịch UBND thị xã gửi lời chúc mừng và trao Giấy chứng nhận kết hôn cho 02 bên nam nữ.

Đặc biệt, hồ sơ đăng ký kết hôn của bà Thanh Thanh và ông Nicholas James được bà Thanh Thanh tự nộp qua hệ thống dịch vụ công quốc gia. Ngày hôm nay, ông bà đến phòng Tư pháp để nộp bản chính các hồ sơ, ký vào Sổ bộ hộ tịch và nhận Giấy chứng nhận kết hôn theo quy định. Bà Thanh Thanh cho biết việc nộp hồ sơ trực tuyến giảm thời gian đi lại, vì hiện tại bà đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, công việc rất bận rộn nên rất khó khăn trong việc đi lại để nộp hồ sơ; hôm nay, được trực tiếp Trưởng phòng Tư pháp trao Giấy chứng nhận kết hôn và gửi lời chúc mừng hạnh phúc bà rất vui và hạnh phúc.

anh tin bai

Bà Võ Thị Hồng Cúc – Trưởng phòng Tư pháp – TUQ. Chủ tịch UBND thị xã trao Thư chúc mừng hạnh phúc

 của UBND thị xã Chơn Thành cho ông KOLDYS NICHOLAS JAMES và bà NGUYỄN THỊ THANH THANH.

          Mô hình “dân vận khéo” trong công tác vận động người dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đã từng bước phát huy được hiệu quả. Mô hình “chính quyền thân thiện” thực hiện trao giấy đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài tại Phòng Tư pháp nhận thêm niềm vui cho người dân khi người dân cảm nhận được sự quan tâm, thấu hiểu của chính quyền đối với sự kiện hộ tịch quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. 

Nguyễn Phương – Phòng Tư pháp thị xã Chơn Thành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner