CHƠN THÀNH: TRIỂN KHAI HƯỞNG ỨNG THÁNG TIÊU DÙNG SỐ - THÁNG 10 NĂM 2024.
Lượt xem: 30

Chương trình Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số là một trong những sáng kiến hưởng ứng nhằm khuyến khích, thúc đẩy người dân sử dụng kênh số, tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số nhiều hơn, được hưởng thụ lợi ích trực tiếp do chuyển đổi số mang lại. Năm 2024 là năm thứ ba chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" được tổ chức và diễn ra từ ngày 1/10 đến 31/10/2024. Các hoạt động trong "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" sẽ tập trung vào các lĩnh vực trụ cột của kinh tế số nhằm tạo ra giá trị phục vụ nhu cầu xã hội, để người dân được thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia cung cấp các chính sách ưu đãi về sử dụng sản phẩm, dịch vụ số cho người dân.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (ngày 10/10), Tháng tiêu dùng số - tháng 10 và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2022-2025 theo Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 28/3/2023 của UBND tỉnh; UBND thị xã Chơn Thành đã chỉ đạo triển khai về đẩy mạnh ứng dụng số trong mua sắm, thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến, không dùng tiền mặt, hưởng ứng Tháng tiêu dùng số - tháng 10/2024. 

Một số nội dung nhiệm vụ trọng tâm được chỉ đạo triển khai, như sau:
1. Thủ trưởng các phòng ban, cơ quan đơn vị, đoàn thể, UBND các xã, phường tiếp tục quan tâm quán triệt, phổ biến, tuyên truyền, vận động và khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức, người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thị xã Chơn Thành tăng cường sử dụng việc mua sắm trực tuyến trên các nền tảng mạng, các sàn thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, sử dụng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho sinh hoạt, công việc hàng ngày; thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. 

2. UBND các xã, phường tuyên truyền đến từng khu dân cư, từng hộ dân biết về ý nghĩa của chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, thúc đẩy ứng dụng số trong mua sắm, thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến, không dùng tiền mặt; đồng thời, lồng ghép tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xã Chơn Thành năm 2024. Vận động, khuyến khích các tiểu thương, hộ kinh doanh, cửa hàng, người tiêu dùng hưởng ứng thanh toán số thông qua các dịch vụ thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt của các Ngân hàng hoặc các đơn vị có cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tạo điều kiện cho người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng hóa, thanh toán dịch vụ một cách thuận lợi, dễ dàng. Hỗ trợ và tạo điều kiện cho các Ngân hàng thương mại, các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán, mua sắm trực tuyến triển khai cung cấp các dịch vụ số, hướng dẫn người tiêu dùng, tiểu thương về chuyển đổi số, tạo lập mở tài khoản hướng dẫn và hỗ trợ sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử, mua sắm không dùng tiền mặt,... Chủ động tổ chức thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các  Fanpage, nhóm Zalo khu dân cư ... để thông tin đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ sản xuất kinh doanh đăng ký tham gia đưa thông tin, các sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm đã được chứng nhận tiêu chuẩn OCOP, tiêu chuẩn VietGAP,... lên sàn giao dịch nông sản tỉnh Bình Phước (địa chỉ: ecombinhphuoc.com.vn), kết nối với các sàn thương mại điện tử khác (như: Sendo, Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok,...).

anh tin bai

3. Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã chủ động biên tập các nội dung bằng nhiều hình thức khác nhau (phóng sự, trình chiếu phim tư liệu, chuyên mục,...) để tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số trong thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến không dùng tiền mặt, về hoạt động chuyển đổi số của thị xã Chơn Thành,... nhằm giúp người dân nắm bắt về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, thúc đẩy mạnh ứng dụng số trong mua sắm, thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến, không dùng tiền mặt. Phối hợp các cơ quan chức năng, UBND các xã, phường tuyên truyền các thông tin cảnh báo về các hành vi lừa đảo trên môi trường mạng, giao dịch điện tử,...

anh tin bai

4. Công an thị xã, Đội QLTT số 4 tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, các loại tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, hành vi lợi dụng thương mại điện tử, thanh toán điện tử, giao dịch điện tử xâm phạm an ninh quốc gia và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên không gian mạng. 

anh tin bai


UBND thị xã đã giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các xã, phường, các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10) và Tháng tiêu dùng số - Tháng 10. Quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh có nhu cầu đăng ký đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử, tham gia các chương trình chuyển đổi số, ứng dụng CNTT . Tiếp tục phối hợp Sở ngành, các phòng ban tham mưu thực hiện các nội dung Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 18/11/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án phát triển hệ thống thương mại, thương mại điện tử và thương mại biên giới tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 28/3/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2022-2025 . 

anh tin bai

Phòng KInh tế thị xã tổng hợp (BPL)
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner