HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA VỀ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI (15/5-22/5/2024).
Lượt xem: 684

Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2024 diễn ra từ ngày 15-22/5 với chủ đề “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”, là hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai (22/5/1946 - 22/5/2024).

anh tin bai

Tuần lễ được tổ chức với mục đích nâng cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các ngành, các cấp, địa phương và các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống thiên tai. Qua đó, góp phần tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng ứng phó với thiên tai năm 2024.

anh tin bai

Thực hiện Kế hoạch số 167/KH-UBND ngày 13/5/2024 của UBND tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Chơn Thành đã triển khai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2024 với các nội dung: 
1. Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2024; phổ biến tuyên truyền các tài liệu, ấn phẩm truyền thông do Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT phát hành; hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng về các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai cho các nhóm đối tượng trong cộng đồng; tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống thiên tai, côngtác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực phòng chống thiên tai. 

2. Tăng cường kiểm tra, rà soát và thực hiện biên pháp nâng cao an toàn cho hệ thống công trình phòng chống thiên tai; công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai tại các cấp và cộng đồng. Kiểm tra, rà soát và có phương án nâng cao an toàn cho hệ thống công trình phòng chống thiên tai; công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai tại các cấp và cộng đồng theo phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng”; rà soát và cắm biển cảnh báo tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao rủi ro thiên tai (khu vực dễ bị ngập lụt, xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực sụt lún...); kiểm tra việc thực hiện các nội dung trong Kế hoạch, Phương án phòng chống thiên tai của từng cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH PANNER TUYÊN TRUYỀN:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

BP Linh - Phòng Kinh tế thị xã Chơn Thành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner