MINH LẬP (TX CHƠN THÀNH) QUYẾT TÂM GIỮ VỮNG VÀ NÂNG CHẤT NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO
Lượt xem: 33
Sáng 4-10, tại Hội trường UBND xã Minh Lập đã diễn ra Lễ công bố xã Minh Lập đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.  Dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Chơn Thành Lê Hoàng Lâm; Phó Giám đốc Sở Công Thương Trương Tấn Nhất Linh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Khắc Đồng cùng đông đảo các đại biểu đại diện các Sở ngành, cơ quan đơn vị, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đây là sự kiện quan trọng và niềm vinh dự của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp xã Minh Lập. 

Thay mặt UBND thị xã phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Khắc Đồng gửi lời chúng mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp xã Minh Lập, khẳng định đây là kết quả tất yếu của sự quyết tâm chính trị, sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Minh Lập trong việc thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao từ năm 2019 đến nay, là một trong những thành tựu nổi bật của địa phương trong thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 và tin tưởng sẽ là động lực lớn để xã Minh Lập tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, để cùng hướng đến những mục tiêu cao hơn trong nhiệm kỳ 2025-2030. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Khắc Đồng phát biểu tại Lễ

“Đạt được Nông thôn mới nâng cao là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu, nhưng duy trì và nâng chất các tiêu chí, hướng đến xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu cần có sự quyết tâm rất nhiều của cả hệ thống chính trị, cần phát huy sức mạnh nội lực và sự đồng lòng, chung sức của người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, UBND thị xã đã yêu cầu xã Minh Lập tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số nội dung:
Một là, triển khai thực hiện, quản lý hiệu quả quy hoạch chung xây dựng xã, quy hoạch quản lý sử dụng đất, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, tài nguyên và môi trường; tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn; thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, phát triển sản xuất nông nghiệp liên kết chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể, chuyển đổi cơ cấu lao động, ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn gắn kết với chương trình phát triển đô thị… theo các Kế hoạch, chương trình đã được Ban Thường vụ Thị ủy triển khai trong nhiệm kỳ 2020-2025, định hướng đến năm 2030. 
Hai là, Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phát động lồng ghép phong trào thi đua yêu nước với phong trào duy trì, nâng chất các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu và định hướng phát triển đô thị văn minh. Các phong trào phải cụ thể hóa thành những chương trình hành động thiết thực, hướng mạnh các hoạt động về  khu dân cư để phối hợp tổ chức thực hiện các các hoạt động, tiêu biểu như: hiến đất và hiến kế, góp công, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ và xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, khuyến khích khu dân cư thực hiện các mô hình tự quản,... Tuyên dương, khen thưởng kịp thời và chú trọng nhân rộng các mô hình hiệu quả, gương điển hình, những cách làm hay, để qua đó lan tỏa và huy động sức mạnh đoàn kết của doanh nghiệp, nhân dân. 
Ba là, đề nghị Đảng ủy Minh Lập tiếp tục lãnh đạo toàn diện, Hội đồng nhân dân xã tiếp tục phát huy vai trò giám sát, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục đồng hành với UBND xã, đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã Minh Lập hướng đến những mục tiêu cao hơn trong phát triển kinh tế xã hội nói chung và xây dựng Nông thôn mới nói riêng. Trong đó đề nghị chú trọng các giải pháp cụ thể để cơ sở hạ tầng tiếp tục tốt hơn, phát triển văn hóa bền vững hơn, chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được nâng cao, môi trường sống tốt hơn, xanh sạch đẹp hơn, kinh tế tập thể và liên kết sản xuất phát triển mạnh hơn, an ninh trật tự ngày càng ổn định hơn, thu nhập của người dân không ngừng nâng cao.
Với vị trí địa lý thuận lợi và truyền thống của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Minh Lập, UBND thị xã Chơn Thành tin tưởng xã Minh Lập sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn, xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển toàn diện và bền vững trên các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, quốc phòng an ninh nông thôn luôn ổn định. Minh Lập sẽ cùng với các xã, phường góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã Chơn Thành phát triển năng động, sinh thái, thông minh.” 

*

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Minh Thắng đã phát động phong trào thi đua toàn xã Minh Lập quyết tâm duy trì và nâng chất các tiêu chí, hướng đến xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời đã tổ chức ký kết thi đua giữa UBND xã, Khối Mặt trận đoàn thể và các khu dân cư trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động và ký kết thi đua:

anh tin bai
anh tin bai

Phòng KInh tế thị xã tổng hợp (BPL)
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner