NÂNG MỨC CHO VAY CHƯƠNG TRÌNH NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN
Lượt xem: 94
Thời gian qua, chương trình cho vay vốn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã được Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Chơn Thành triển khai hiệu quả, tạo nguồn lực kịp thời góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt, sức khỏe cho người dân tại địa phương 

Thực hiện quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và môi trường và văn bản 4777/HD - NHCS ngày 14 tháng 8 năm 2024 của Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội về hướng dẫn nghiệp vụ cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Theo đó, từ ngày 02/9/2024 hộ gia đình cư trú tại vùng nông thôn (được hiểu là khu vực địa giới hành chính không bao gồm phường thuộc thị xã, quận và thành phố) nơi đăng ký thường trú hoặc tạm trú (khách hàng) chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa sẽ được vay vốn. Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/01 công trình/ khách hàng. Như vậy khách hàng vay vốn từ chương trình này có thể vay đối đa đến 50 triệu đồng/02 công trình thay vì chỉ 20 triệu đồng như trước đây. Mục đích vay vốn để đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo, sữa chữa 02 loại công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nhưng tổng dư nợ mỗi loại công trình không vượt quá mức cho vay tối đa của mỗi loại công trình.

Thời gian qua Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Chơn Thành đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn tích cực tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt chương trình tín dụng này nhằm giúp khách hàng được vay vốn để đầu tư mới, nâng cấp cải tạo, sửa chữa công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Chương trình cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn có ý nghĩa sâu sắc hỗ trợ nhiều hộ gia đình tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi góp phần vào chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn thị xã.

anh tin bai

Hộ vay làm thủ tục nhận tiền từ nguồn vốn cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn tại điểm giao dịch xã

Ông Nguyễn Phước Thanh Giám đốc-  Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Chơn Thành thông tin:“ Đến ngày 06/09/2024 dư nợ chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông tại phòng giao dịch là 69.627 triệu đồng với 3.810 công trình nước sạch, 4.220 công trình vệ sinh. Để tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình này, thời gian tới, phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân; tăng cường phối hợp chính quyền địa phương rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các hộ dân theo Quyết định số 10/2024/QĐ - TTg của Thủ Tướng Chính phủ, giúp người dân được tiếp cận nguồn vốn được nhanh chóng, kịp thời”

Có thể khẳng định chương trình tín dụng cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn được triển khai là một trong những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta, mang đậm tính xây dựng và thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với phương châm cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Chơn Thành sẽ tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu đối với hộ vay trên địa bàn các xã. Đồng thời tăng cường công tác quản lý chặt chẽ nguồn vốn vay sử dụng vốn đúng mục đích, tiếp tục thực hiện phối hợp với chính quyền địa phương, hội đoàn thể nhận ủy thác và Tổ Tiết kiệm và vay vốn rà soát nhu cầu vay vốn tại các ấp, khu phố thực hiện giải ngân kịp thời nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng và nâng cao hiệu qủa từ nguồn vốn vay ưu đãi. 

 

Phước Thanh - NHCSXH
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner