Chơn Thành: tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT và trao sinh kế cho phụ nữ khó khăn
Lượt xem: 63
Ngày 6-9-2024 Hội LHPN thị xã Chơn Thành phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã tổ chức chương trình tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), năm 2024, cho hơn 100 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở trên địa bàn thị xã Chơn Thành.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, hội viên phụ nữ đã được triển khai các nội dung về: chủ trương của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT, BHTN; Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 23-3-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025. Các chính sách mới của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN. Quyền lợi và trách nhiệm của người dân khi tham gia Bảo hiểm và mức phí đóng đối với từng loại bảo hiểm. Đồng thời giải đáp những ý kiến của cán bộ, hội viên phụ nữ về các nội dung liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN hiện nay…Thông qua chương trình nhằm tiếp tục tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó taọ sự thống nhất, đồng thuận cao trong xã hôị về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác BHXH, BHYT, BHTN trong hệ thống an sinh xã hội, hướng tới bao phủ BHYT toàn dân.

 Nhân dịp này Hội LHPN thị xã Chơn Thành đã trao tặng “phương tiện sinh kế” cho 9 hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn (trong đó mỗi hộ được nhận 2 con heo rừng lai giống/ hộ), tổng trị giá 20 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí trên được Hội LHPN thị xã Chơn Thành vận động từ các nhà tài trợ. 

anh tin bai

 

anh tin baiCán bộ, hội viên phụ nữ thị xã Chơn Thành tham dự buổi tuyên truyền 
anh tin bai

 

anh tin baiHội LHPN thị xã Chơn Thành trao tặng “phương tiện sinh kế” cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Đỗ Trình-Đài TT-TH thị xã Chơn Thành
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner