Chơn Thành: triển khai, đối thoại chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN
Lượt xem: 14

Sáng ngày 17-10-2024 Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thị xã Chơn Thành tổ chức hội nghị đối thoại, làm việc với đơn vị, doanh nghiệp về việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động trên địa bàn thị xã Chơn Thành. Dự có Phó trưởng Ban thu sổ thẻ Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Hồng Cường, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh. Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thị Hải Vân (Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã) chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền, triển khai các nội dung về: chủ trương của Đảng, các chính sách mới của Nhà nước về công tác BHXH, BHYT, BHTN. Phổ biến các quy định về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động và phổ biến các hành vi vi phạm hành chính. Các khoản đóng BHXH, BHYT được khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân. Đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng, trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT bắt buộc của người sử dụng lao động, người lao động. Các chế tài xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp. Các quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật và bị nghiêm cấm phải xử lý theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Đại diện các doanh nghiệp cũng đã có 5 câu hỏi trao đổi liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động trong doanh nghiệp. Tất cả các câu hỏi được các ngành và BHXH thị xã Chơn Thành, giải đáp đầy đủ và sẽ có những hướng dẫn cụ thể.

Thông qua hội nghị nhằm tiếp tục tuyên truyền các chính sách của pháp luật về trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nâng cao nhận thức của các đơn vị sử dụng lao động và người lao động trên dịa bàn thị xã. Qua đó giúp người sử dụng lao động và người lao động hiểu rõ về trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ tham gia BHXH, BHYT theo quy định.

anh tin bai

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

anh tin bai

 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thị Hải Vân (Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã), phát biểu tại hội nghị.

 

anh tin bai

 

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

anh tin bai

 

Đại diện doanh nghiệp, phát biểu, trao đổi tại hội nghị 

Đỗ Trình-Đài TT-TH thị xã Chơn Thành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner