Trung tâm Y tế thị xã Chơn Thành: Tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.
Lượt xem: 12

        Sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình là một trong những nội dung quan trọng của công tác dân số và phát triển. Như chúng ta đã biết, sức khoẻ sinh sản là vốn quý nhất của con người, vì thế việc quan tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản là vấn đề không thể thiếu được trong đời sống xã hội hiện nay, mang lại lợi ích trước mắt cũng như lâu dài. Thực hiện Kế hoạch 202/KH-UBND, ngày 27/9/2024 của UBND thị xã Chơn Thành về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới, Ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2024.

        Ngày 17/10/2024, Trung tâm Y tế thị xã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ phường Minh Thành tổ chức tư vấn, nói chuyện chuyên đề về nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn phường Minh Thành.

        Về tham dự có BS. Chuyên khoa II Nguyễn Lương Minh - Trưởng khoa CS.SKSS tỉnh Bình Phước (chuyên gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản) và hơn 150 chị em phụ nữ. Tại buổi tuyên truyền, các chị đã được nghe bác sĩ chuyên khoa tuyên truyền về các nội dung như: Thực hiện tốt làm mẹ an toàn, sàng lọc trước sinh - sơ sinh; thực hiện tốt kế hoạch hoá gia đình, các biện pháp tránh thai đều mang lại hiệu quả tránh thai cao và sẵn có như: Vòng tránh thai, thuốc tiêm, thuốc uống, thuốc cấy, bao cao su và đình sản; khám phụ khoa định kỳ 3, 6 tháng một lần, phát hiện sớm viêm nhiễm để điều trị kịp thời, soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào âm đạo, tầm soát ung thư cổ tử cung nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời; hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh, vị thế của phụ nữ, trẻ em gái trong gia đình và xã hội…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Thực hiện tốt những vấn đề trên nhằm bảo đảm sức khoẻ và chất lượng cuộc sống cho cả mẹ và con, giảm tai biến sản khoa, giảm tử vong sơ sinh và tử vong mẹ. Đồng thời để có thời gian chăm sóc nuôi dạy các con nên người, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc.

Thùy Vân - Trung tâm Y tế thị xã Chơn Thành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner