Chơn Thành: Triển khai, phổ biến các quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, ở ấp, khu phố
Lượt xem: 46

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngày 25-9-2024, Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức Hội nghị triển khai các quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, ở ấp, khu phố; cùng với đó là quy định về việc xét tặng, truy tặng “Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang” theo Nghị định số 28/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ

Hội nghị đã triển khai, phổ biến các Văn bản mới liên quan đến cán bộ công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, ấp, khu phố và các quy định về việc xét tặng, truy tăng “Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang” theo Nghị định số 28/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ cho hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thị xã và và cán bộ, công chức các xã, phường cùng trưởng các ấp, khu phố trên địa bàn thị xã.

Dự và phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Hà Duy Đạt - Chủ tịch UBND thị xã  nhấn mạnh đây là những nội dung quan trọng, cụ thể hoá chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cũng như các đối tượng là Thanh niên xung phong có thành tích trong các cuộc kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc. Do đó, đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe báo cáo viên truyền đạt, nắm bắt đầy đủ nội dung để việc triển khai được thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn thị xã.

anh tin bai

(Đồng chí Hà Duy Đạt – Chủ tịch UBND thị xã phát biểu khai mạc Hội nghị)

Đồng thời, thông qua hội nghị này, chúng ta sẽ có được những thống nhất cao về nhận thức, những giải pháp thiết thực để triển khai có hiệu quả các quy định về việc xét tặng, truy tăng “Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang” cùng với đó là các quy định mới góp phần nâng cao vị thế, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở ngày càng vững mạnh, phục vụ tốt hơn Nhân dân .

Tại hội nghị các đại biểu đã được triển khai các văn bản: Nghị định của Chính phủ và các Nghị quyết của HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh Bình Phước quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác công tác ở xã, phường, thị trấn, ở thôn, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Tiêu chuẩn cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đồng thời các đại biểu cũng được triển khai Nghị định số 28/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ quy định chi tiết trình tự, thủ tục xét tặng, truy tặng “Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang” và việc khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến. 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Việc triển khai, nhằm thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện đồng bộ, đảm bảo tốt công tác quản lý nhà nước, tổ chức bộ máy hành chính theo đúng quy định của pháp luật tại địa phương.

Ngô Xuân Thắng - Phòng Nội vụ Thị xã
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner