CHƠN THÀNH: Công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Minh Lập, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước
Lượt xem: 11

Ngày 18/10/2024, UBND thị xã Chơn Thành ban hành Quyết định số 2217/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Minh Lập, thị xã Chơn Thành

Theo đó,

1. Công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Minh Lập, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước từ ngày 18/10/2024.

- Vùng dịch: xã Minh Lập, thị xã Chơn Thành.

- Vùng uy hiếp: gồm các xã Minh Thắng, xã Quang Minh thuộc thị xã Chơn Thành; xã Tân Thành thuộc thành phố Đồng Xoài.

- Vùng đệm: gồm xã Nha Bích, phường Minh Thành, phường Minh Hưng thuộc thị xã Chơn Thành.

- Vùng giám sát: phường Minh Long, phường Thành Tâm, phường Hưng Long thuộc thị xã Chơn Thành

 

2. Một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh

2.1. Trong thời gian có dịch, UBND các xã, phường, các tổ chức, cá nhân có liên quan phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cụ thể:

- Tại vùng dịch: UBND xã Minh Lập thực hiện biện pháp bao vây ổ dịch, cấm người không có nhiệm vụ vào nơi ổ dịch. Thực hiện công tác phòng, chống dịch, tổ chức kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ lợn, tiêu thụ thịt lợn, sản phẩm từ thịt lợn theo đúng quy định tại Kế hoạch số 297/KH-UBND ngày 07/12/2020 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã.

- UBND các xã, phường vùng bị dịch uy hiếp: Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định tại khoản 1, khoản 3, điều 28 của Luật Thú y, không để dịch lây lan vào địa bàn, sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra.

- UBND các xã, phường còn lại: Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định tại khoản 1, khoản 2, điều 29 của Luật Thú y, không để lây nhiễm, sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra.

- Các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, cơ sở chăn nuôi lợn: Chủ động, tăng cường công tác phòng, chống, giám sát chặt chẽ dịch bệnh, thực hiện đồng bộ các giải pháp theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cấp huyện, các cơ quan chuyên ngành thú y các cấp.

2.2. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã chủ trì:

- Phối hợp với Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Minh Lập triển khai đồng bộ các biện pháp khẩn cấp về phòng, chống dịch, khẩn trương tăng cường các giải pháp kiểm soát phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn thị xã theo Công văn số 3019/UBND-KT ngày 30/07/2024 của UBND tỉnh Bình Phước và Công văn số 1967/SNN-CNTY ngày 10/07/2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT và các văn bản liên quan.

- Phối hợp với Phòng Tài chính và Kế hoạch đề xuất, tham mưu UBND thị xã bố trí kinh phí phục vụ công tác ngăn chặn, phòng chống dịch theo đúng quy định hiện hành.

2.3. Đài Truyền thanh – Truyền hình, Trung tâm Văn hóa – Thể thao, UBND các xã, phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân nắm được tình hình dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống để nhân dân yên tâm sản xuất, không hoang mang làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn.

Mỹ Tiên – Văn phòng HĐND và UBND thị xã
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner RSS | image bannerSitemap

image banner  image banner