MỜI THAM GIA HỘI THI SÁNG TẠO KỸ THUẬT THỊ XÃ CHƠN THÀNH LẦN THỨ VIII, NĂM 2024-2025
Lượt xem: 18

Ngày 15/3/2024, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật thị xã Chơn Thành lần thứ VIII (Ban Tổ chức Hội thi) đã ban hành Kế hoạch số 13/KH- HTSTKT về tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật thị xã Chơn Thành lần thứ VIII, năm 2024-2025; Quyết định số 14/QĐ-BTC ngày 15/3/2024 về ban hành Thể lệ Hội thi.


* Lĩnh vực dự thi: Tất cả các sản phẩm, mô hình, giải pháp sáng tạo kỹ thuật công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, văn hoá, xã hội đều có quyền tham dự Hội thi.  
Các sản phẩm, giải pháp dự thi đăng ký theo các lĩnh vực sau đây:
(1) Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông;
(2) Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông, vận tải;
(3) Vật liệu, hóa chất, năng lượng;
(4) Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường;
(5) Y Dược;
(6) Các giải pháp kỹ thuật, công nghệ phục vụ công tác Giáo dục, đào tạo;
(7) Các giải pháp kỹ thuật, công nghệ thuộc lĩnh vực Cải cách thủ tục hành chính, quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội.
* Đối tượng dự thi
1. Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại thị xã Chơn Thành, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có các sản phẩm, mô hình, giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội được tạo ra và áp dụng trên địa bàn từ trước đến nay chưa dự thi hoặc đã tham gia dự thi mà chưa đạt giải bất kỳ cuộc thi nào đều có quyền tham dự Hội thi.
2. Các tổ chức trên địa bàn thị xã Chơn Thành đã đầu tư để tạo ra các sản phẩm, mô hình, giải pháp đều có quyền đứng tên tham dự Hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra sản phẩm, mô hình, giải pháp được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả hoặc nhóm tác giả của sản phẩm, mô hình, giải pháp đó để dự thi.
3. Các sản phẩm, mô hình, giải pháp hoặc công trình đã đạt giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng thị xã Chơn Thành và cấp tỉnh, các cuộc thi sáng tạo cấp tỉnh trở lên thì không được dự thi. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký, thành viên Hội đồng giám khảo Hội thi không được tham gia dự thi.
4. Các đề tài khoa học cấp tỉnh đã được Hội đồng Khoa học cấp tỉnh (do Sở Khoa học và Công nghệ là Cơ quan Thường trực) tham mưu UBND tỉnh đánh giá, nghiệm thu đạt thì không được tham gia dự thi.
* Thời gian và nơi nhận hồ sơ:
(1) Hồ sơ dự thi gửi về: Phòng Kinh tế thị xã Chơn Thành.
Địa chỉ: Đường Nguyễn Huy Tự, Trung tâm hành chính thị xã Chơn Thành, KP Trung Lợi, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; email: pkt.txct@binhphuoc.gov.vn.
(2) Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký, xét duyệt sản phẩm, mô hình, giải pháp và trao giải thưởng Hội thi:
- Tiếp nhận hồ sơ : đến hết ngày 14/4/2025.
- Tổ chức chấm các sản phẩm tham dự và công bố kết quả trước ngày 15/05/2025.
- Lựa chọn sản phẩm, mô hình, giải pháp gửi tham gia Hội thi tỉnh Bình Phước trước ngày 30/5/2025.
- Tổ chức tổng kết, trao giải và trưng bày các sản phẩm, mô hình, giải pháp tiêu biểu của Hội thi lần thứ VIII thị xã Chơn Thành, năm 2024-2025: trong Quý IV/2025.
(3) Hồ sơ được tiếp nhận và lưu trữ cho tới ngày công bố kết quả Hội thi.
(4) Hồ sơ dự thi sẽ không trả lại cho người dự thi. Riêng sản phẩm hoặc mô hình sẽ được trả lại sau khi trao giải (nếu tác giả có yêu cầu).
(5) Các sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thị xã Chơn Thành nếu bảo đảm đủ các tiêu chuẩn nêu trong Thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước sẽ được Ban Tổ chức chọn gửi dự thi Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước.
* Giải thưởng: Trên mỗi lĩnh vực, Ban Tổ chức sẽ xét, trao giải thưởng như sau:
+ 01 Giải nhất, trị giá: 15 triệu đồng (cho tác giả, nhóm tác giả);
+ 01 Giải nhì, trị giá: 10 triệu đồng (cho tác giả, nhóm tác giả);
+ 01 Giải ba, trị giá: 7 triệu đồng (cho tác giả, nhóm tác giả);
+ 01 giải khuyến khích, trị giá: 2 triệu đồng (cho tác giả, nhóm tác giả).
* Các giải thưởng bao gồm: tiền thưởng, giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Hội thi, quà tặng của doanh nghiệp tài trợ (nếu có). Các tác giả đạt giải nhất được Ban Tổ chức Hội thi đề nghị Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen.

*

Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật thị xã Chơn Thành lần thứ VIII, năm 2024-2025 rất mong nhận được nhiều sản phẩm, mô hình, giải pháp hay của các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia, góp phần cho sự thành công của Hội thi. /.

anh tin bai
Phòng KInh tế thị xã tổng hợp (BPL)
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner