TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT LƯU ĐỘNG - HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Lượt xem: 60

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (ngày 09/11/2024 - 09/11/2024); thực hiện Kế hoạch 176/KH-UBND ngày 04/9/2024 của UBND thị xã Chơn Thành về việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật lưu động năm 2024.

anh tin bai

Ông Trần Văn Vĩ – BCV pháp luật thị xã triển khai các nội dung tại buổi tuyên truyền

Sáng ngày 16/9/2024, tại trường THCS&THPT Minh Hưng, Phòng Tư pháp thị xã và Công an thị xã đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề về tuyên truyền các quy định của pháp luật.

Tham dự buổi sinh hoạt có các thầy, cô giáo cùng 1.250 học sinh trường THCS&THPT Minh Hưng. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe 02 báo cáo viên pháp luật thị xã là ông Nguyễn Tấn Triệu Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự - Công an thị xã và ông Trần Văn Vĩ - công chức phòng Tư pháp triển khai các nội dung, kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường và các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ; các quy định xử phạt vi phạm hành chính tại Nghị định số 114/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ; một số quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015 có liên quan đến bạo lực học đường.

anh tin bai

Ông Nguyễn Tấn Triệu – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự - Công an thị xã - BCV pháp luật thị xã triển khai các nội dung tại buổi tuyên truyền

Buổi tuyên truyền đã diễn ra theo hình thức giao lưu, hỏi – đáp trong không khí vui tươi, sôi nổi; nhiều em học sinh đã mạnh dạn bày tỏ, trả lời câu hỏi được Báo cáo viên đưa ra; trao đổi những vấn đề còn thắc mắc để được giải đáp cụ thể; 10 phần quà đã được tặng cho em học sinh; đồng thời, triển khai cam kết của nhà trường, học sinh đối với lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an thị xã và hình thức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh.

anh tin bai

Các em học sinh trao đổi với nhũng vấn đề còn vướng mắc

Các báo cáo viên đã truyền tải các kiến thức pháp luật dễ hiểu, dễ nhớ đến các em học sinh. Các em học sinh được thể hiện các ý kiến cá nhân trong việc tuân thủ các quy định của của pháp luật liên quan đến giao thông đường bộ, phòng chống bạo lực học đường và xây dựng môi trường học thân thiện, đoàn kết, lành mạnh, cũng như có nhiều câu hỏi thiết thực liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. /.

 

Trần Vĩ - Phòng Tư pháp Thị xã
Tin khác
1 2 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner