HUYỆN CHƠN THÀNH: TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG TRỒNG CÂY “ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” NĂM 2022.
Lượt xem: 1038
Sáng nay 17/5/2022, tại khuôn viên trường mầm non Sơn Ca – xã Minh Thành, UBND huyện Chơn Thành tổ chức Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022. Buổi Lễ có sự tham dự của Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, lãnh đạo Đảng Uỷ - HĐND - UBND – UBMTTQVN xã Minh Thành, Ban giám hiệu trường mầm non Sơn Ca.

Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022 diễn ra trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân huyện Chơn Thành tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), hướng tới Kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Chơn Thành (02/5/2003-02/5/2023). Tại Lễ phát động, huyện Chơn Thành đã trồng 150 cây (Gõ Đỏ, Giáng Hương) tại khuôn viên trường mầm non Sơn Ca – xã Minh Thành.
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm và gần gũi với thiên nhiên. Khi đất nước hoà bình, Người kêu gọi “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây” để bảo vệ môi trường sinh thái cho cuộc sống của con người. Thực hiện lời Bác Hồ dạy, phong trào trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hoá, là tập quán tốt đẹp của nhân dân ta từ miền ngược đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị. Tư duy và việc làm này thể hiện tư tưởng và phong cách riêng có của Lãnh tụ Hồ Chí Minh. Việc trồng cây đến nay đã trở thành một phong trào thường xuyên, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” từ ngàn đời của cha ông ta. Với tầm nhìn chiến lược, Bác không chỉ đánh giá việc trồng cây đơn thuần là một biện pháp giải quyết những yêu cầu vật chất của nhân dân mà còn chỉ rõ trồng cây sẽ làm cho “phong cảnh tươi đẹp hơn, khí hậu điều hoà hơn”, làm cho đất nước càng ngày càng xanh. Việc trồng cây, gây rừng và cây xanh đô thị đã trở thành việc làm thường xuyên có ý nghĩa không chỉ về mặt kinh tế - xã hội mà còn mang tính giáo dục truyền thống văn hoá cho mọi người về ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát triển môi trường sống cho hôm nay và mai sau.
Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu, lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn ở một số nơi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, cuộc sống của con người. Cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa đã làm cho chất lượng môi trường ngày càng bị ảnh hưởng thì phong trào trồng cây, trồng rừng nhằm bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng và cần thiết, góp phần thực hiện thành công mục tiêu trồng 01 triệu cây xanh trong năm 2022 của tỉnh Bình Phước nói riêng và 01 tỷ cây xanh của cả nước nói chung.
Năm 2022, UBND huyện Chơn Thành đã có kế hoạch triển khai trồng 20.000 cây xanh phân tán và tập trung. Phong trào sẽ được duy trì, hưởng ứng trồng cây mà Bác Hồ đã khởi xướng, tạo thành một nét đẹp truyền thống của dân tộc, trở thành phong trào thi đua của các cấp, các ngành, trong từng khu dân cư với sự tham gia của mọi người dân; là hành động thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh; góp phần hình thành hệ thống cây xanh tạo bóng mát và cảnh quan môi trường văn minh, hiện đại, trong sạch tại các công sở, cơ quan, xí nghiệp, trường học, đường nội thị và đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện. - Góp phần bảo vệ các công trình hạ tầng cơ sở, bảo vệ đất đai, phòng hộ sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường sinh thái; tạo ra sản phẩm hàng hóa góp phần đảm bảo nguyên liệu gỗ cho công nghiệp chế biến đồ gỗ, giảm nhập khẩu gỗ.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Hoài Pha phát biểu tại buổi Lễ

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner