Quy chế phối hợp quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận, giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Phước
09/11/2024
Lượt xem: 66
Ngày
05/11/2024, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 38/2024/QĐ-UBND về việc
ban hành quy chế phối hợp quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
và tiếp nhận, giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trên
địa bàn tỉnh Bình Phước. Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày
15/11/2024.
Theo Quy chế này, nguyên tắc phối hợp phải tuân thủ đúng pháp luật,
đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh
chồng chéo, buông lỏng; đảm bảo bí mật nhà nước, bí mật công tác theo quy
định của pháp luật. Được thực hiện chủ động, kịp thời, hiệu quả, công bằng,
minh bạch; không được xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp
pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh và tổ chức, cá nhân khác; đồng thời tạo điều
kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
Nội dung phối hợp tập trung vào việc trao đổi thông tin,
tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương; phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, yêu cầu của người tiêu dùng; giám sát, xử lý
vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trong Quy chế này, đã quy định rõ về phương thức, trách nhiệm của các
cơ quan, đơn vị trong phối hợp quản lý Nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng. Đồng thời đã quy định cụ thể trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại
và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Xem chi tiết Quyết định số 38/2024/QĐ-UBND ngày 05/11/2024
LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐƯỢC BAN HÀNH NGÀY 20/6/2023 VÀ CÓ HIỆU LỰC THI HÀNH KỂ TỪ NGÀY 01/7/2024. QUÝ VỊ CÓ THỂ NGHIÊN CỨU CHI TIẾT TẠI ĐÂY
(Ghi chú: Sử dụng Inforgraphic của TTXVN)
Phòng KInh tế thị xã tổng hợp (BPL)