Chơn Thành: Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
Lượt xem: 550
Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn thị xã tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông qua đó đã giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, hiểu biết sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Xác định công tác tuyên truyền PBGDPL có vai trò rất quan trọng, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; là khâu đầu tiên có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả trong thi hành pháp luật, ngay từ đầu năm 2024, UBND thị xã ban hành Kế hoạch về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 và các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ để các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn triển khai thực hiện.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền pháp luật về hộ tịch tại phường Minh Thành

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thị xã đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền trực tiếp 308 buổi với 27.881 lượt người tham dự; phát 3.833 cuốn sách và tờ rơi, tờ gấp pháp luật miễn phí cho nhân dân; phát 20 chuyên mục “Hỏi – đáp pháp luật” và 10 chuyên mục “Chính sách mới”; đăng tải trên cổng thông tin điện tử UBND thị xã 15 tin, bài cũng như trên mạng xã hội Zalo, trang Fanpage “Phòng tư pháp thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước” (Cơ quan Thường trực Hội đồng) hơn 40 tin, bài tuyên truyền pháp luật.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng phối hợp, công tác tuyên tuyền PBGDPL của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã được thực hiện thông qua nhiều hình thức phù hợp như tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền lưu động bằng loa phát thanh, băng rôn trực quan, tờ rơi, đăng tin, bài trên cổng thông tin điện tử UBND thị xã hay vận dụng sức lan toả của mạng xã hội bằng cách đăng tải nhiều bài viết, thiết kế video clip, hình ảnh, infographic (đồ hoạ thông tin) sinh động để tuyên truyền pháp luật trên các trang Fanpage Facebook, Zalo.

anh tin bai

Ông Trịnh Văn Huy - Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia tỉnh Bình Phước, Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh trình bày

 tại Hội nghị phổ biến, tư vấn pháp cho người dân luật tại phường Hưng Long

Đặc biệt, với phương châm “mang pháp luật đến với Nhân dân”, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Tư pháp và UBND các phường Hưng Long, Minh Long, Minh Hưng, Thành Tâm phối hợp cùng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước tổ chức 04 buổi phổ biến và tư vấn pháp luật miễn phí cho 199 người dân trên địa bàn. Thông qua các buổi phổ biến, tuyên truyền kết hợp với tư vấn pháp lý đã giúp bà con nhân dân vừa được nâng cao kiến thức pháp luật, vừa được các chuyên gia tư vấn cho cách thức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Quốc Huy – Phòng Tư pháp
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner