Chơn Thành: Chung tay tiếp sức em đến trường
Lượt xem: 18
Thời gian qua, việc quan tâm, chăm lo cho con em công nhân, lao động tại các khu công nghiệp luôn được thị xã Chơn Thành đẩy mạnh. Một nội dung mà UBND thị xã hết sức quan tâm là kêu gọi các nguồn lực để cùng chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, ưu tiên tập trung cho đối tượng là công nhân, người lao động.

Để hiện thực hóa phong trào này, chiều 27-8, đại diện UBND thị xã Chơn Thành đã đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ em Lê Thị Ái Linh, học sinh lớp 2/2, Trường Tiểu học Minh Hưng B, thị xã Chơn Thành. Đây là học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. 

 

anh tin bai

Em Lê Thị Ái Linh (phải) luôn có ý thức trong việc học tập và phụ giúp bố mẹ

 

Hoàn cảnh em Lê Thị Ái Linh có bố bị teo hai chân, mẹ bị tật ở tay. Hằng ngày, bố em đi làm công việc thời vụ, khi có thời gian rảnh thì bán thêm vé số để trang trải cuộc sống, lo cho các con ăn học. Mẹ em chủ yếu ở nhà để chăm sóc hai con. Nhận thức được hoàn cảnh gia đình, Ái Linh luôn chủ động phụ giúp bố mẹ việc nhà và nỗ lực trong học tập.

 

anh tin bai

Văn phòng công chứng Nguyễn Cảnh đồng hành với UBND thị xã đến trao quà cho em Ái Linh

 

Với mong muốn tiếp sức cho Ái Linh trên con đường học tập, động viên tinh thần của gia đình em, UBND thị xã Chơn Thành đã đến thăm, trao tặng phần quà trung thu và học bổng 4 triệu đồng. Nguồn kinh phí được UBND thị xã trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em và vận động mạnh thường quân.

 

anh tin bai

Những phần quà ấm áp và những lời động viên đã tiếp sức cho gia đình Ái Linh để động viên em trong học tập

 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Chơn Thành Nguyễn Thị Hải Vân bày tỏ, mong rằng qua đây sẽ tiếp thêm động lực cho em Ái Linh phấn đấu trong học tập. “Qua sự hỗ trợ mang tính chất động viên tinh thần, hy vọng gia đình có thể vượt qua khó khăn để vươn lên, ổn định cuộc sống bằng ý chí và nghị lực. Chỉ có tạo điều kiện cho con em được theo đuổi hành trình tri thức để nâng cao kiến thức, kỹ năng và đạo đức thì sau này các con mới có được cuộc sống tốt đẹp và bay thật cao, thật xa giữa bầu trời ước mơ” - Phó Chủ tịch UBND thị xã động viên gia đình.

Để phong trào được lan tỏa mạnh mẽ, UBND thị xã Chơn Thành đã đi thăm trước 1 trường hợp của em Ái Linh. Thông qua đó, nhằm chứng minh việc triển khai kế hoạch cuộc vận động sẽ có sự chung tay của các cấp chính quyền cũng như doanh nghiệp nhằm lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của phong trào.

Theo Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước

https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/161940/chon-thanh-chung-tay-tiep-suc-em-den-truong

Điểu Thị Tuyền - Văn phòng HĐND và UBND thị xã
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner