CHƠN THÀNH: TRIỂN KHAI RÀ SOÁT, THU NHẬN MẪU ADN CỦA THÂN NHÂN LIỆT SĨ CHƯA XÁC ĐỊNH ĐƯỢC DANH TÍNH
Lượt xem: 26

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thị xã tại công văn số 1126/UBND-KGVX ngày 19/8/2024 và công văn số 1157/UBND-KGVX ngày 21/8/2024 về triển khai, hướng dẫn rà soát thu nhận mẫu ADN của thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính.

Ngày 21/8/2024, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức tập huấn triển khai rà soát, thu nhận mẫu ADN của thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính cho Công An và công chức văn hóa – xã hội (phụ trách lao động – thương binh và xã hội) các xã, phường trên địa bàn thị xã.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi tập huấn triển khai

- Nội dung thực hiện: Tiến hành triển khai rà soát, xác minh và thu thập thông tin liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính để hướng tới thu thập mẫu ADN tích hợp vào Ngân hàng Gen và Cơ sở dữ liệu về căn cước, phục vụ việc xác định danh tính liệt sĩ khi có mẫu hài cốt liệt sĩ thu thập được.

- Phạm vi thực hiện: Trên địa bàn thị xã.

- Thời gian thực hiện: Từ nay đến hết ngày 30/9/2024.

- Quy trình thực hiện: Theo Công văn số 1157/UBND-KGVX ngày 21/8/2024 của UBND thị xã.

Việc thực hiện lấy mẫu ADN liệt sĩ chưa xác định được thông tin và toàn bộ thân nhân trực tiếp của các liệt sĩ để giám định, lưu trữ trong Ngân hàng Gene là bước chuẩn bị tốt nhất cho hành trình dài tìm kiếm, trả lại tên cho các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh; là trách nhiệm và đồng thời là nghĩa cử cao đẹp để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc.

UBND thị xã Chơn Thành chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện thu thập thông tin liệt sĩ, người hưởng trợ cấp của liệt sĩ phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời và đúng theo quy định./.

Thu Trang – Phòng Lao động Thương binh và Xã hội
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner