Chơn Thành: Ý nghĩa từ lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ
Lượt xem: 28
Với mục tiêu hạn chế tình trạng đuối nước và rèn luyện thể lực cho trẻ em, vào dịp hè năm 2024 này Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Chơn Thành phối hợp cùng với Phòng giáo dục và đào tạo, Phòng lao động thương binh và xã hội thị xã, đã tổ chức lớp học bơi và phòng chống đuối nước miễn phí cho trẻ. Qua đó đã mang lại những ý nghĩa thiết thực, góp phần để các em rèn luyện sức khỏe và phòng, chống đuối nước.

Theo ghi nhận tại lớp học bơi miễn phí của thị xã, các em học sinh và thanh thiếu nhi từ 10 đến 15 tuổi đã được các huấn luyện viên hướng dẫn các kỹ thuật bơi lội và cách xử lý các tình huống nguy hiểm thường gặp phải khi rơi xuống nước để phòng chánh đuối nước. Điều này đã giúp thanh thiếu nhi tự tin khi tiếp xúc với môi trường nước. Đây thực sự là món quà rất lớn mà các em nhận được trong mùa hè này. Em Đặng Phước Vũ Kỳ, học sinh Trường TH-THCS Lương Thế Vinh, thị xã Chơn Thành chia sẻ: “qua khóa học bơi này em có thể tự bơi được, có thể ứng phó được tình huống dưới nước và học được kỹ năng cứu nạn nhân bị đuối nước”. Còn với những phụ huynh khi con em được tham gia các lớp học bơi miễn phí như thế này ai cũng rất phấn khởi. Đã mở ra cơ hội để trẻ em được học bơi, phòng chống đuối nước và rèn luyện kỹ năng sống, giúp các bậc phụ huynh yên tâm và tự tin hơn khi con tiếp xúc với môi trường nước. Chị Nhơn Mai Thảo, khu phố 1, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành cho biết: “tôi thấy dạy bơi cho trẻ em rất thiết thực và ý nghĩa để phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước. Tôi mong muốn các cấp, các ngành sẽ tiếp tục mở nhiều lớp học bơi miễn phí để cho trẻ em có những kỹ năng tốt trong việc phòng chống đuối nước, tạo yên tâm hơn cho phụ huynh”.

Hằng năm vào dịp hè các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Chơn Thành đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em. Phối hợp với nhà trường, gia đình quản lý, giám sát, giáo dục con em mình, giảm thiểu tai nạn trong môi trường nước. Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Chơn Thành Phạm Văn Nam cho biết: “năm nay chúng tôi cũng phối hợp với Phòng giáo dục đào tạo, Phòng LĐTB&XH thị xã cũng tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho hơn 100 trẻ em với thời gian là khoảng 15 ngày, chủ yếu tập trung truyền đạt những nội dung cơ bản về bơi và phòng chống đuối nước. Hiện nay trên địa bàn thị xã Chơn Thành có 6 cơ sở hồ bơi của tư nhân. Tôi cũng mong muốn lãnh đạo cấp trên có thể xem xét hỗ trợ xây dựng một hồ bơi công có thể là ở tại Trung tâm văn hóa, thể thao thị xã hoặc là ở Nhà thiếu nhi thị xã để tạo điều kiện cho các lứa tuổi tập bơi, rèn luyện sức khỏe và phòng chống đuối nước”.

Có thể thấy tầm quan trọng của việc học bơi đối với trẻ nhỏ nhằm hạn chế tai nạn thương tích do đuối nước. Hiện các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Chơn Thành mong muốn các nhà trường, gia đình và xã hội cần tiếp tục giáo dục, trang bị những kỹ năng cần thiết phòng chống tai nạn thương tích đối với trẻ em. Mang đến cho trẻ em có một mùa hè an toàn, bổ ích, để bước vào năm học mới.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trẻ em, học sinh thị xã Chơn Thành tham gia học bơi, phòng chống đuối nước

anh tin bai

 

Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Chơn Thành Phạm Văn Nam, trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp dạy bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2024

Đỗ Trình-Đài TT-TH thị xã Chơn Thành
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner