CHƠN THÀNH: BAN PHÁP CHẾ, HĐND THỊ XÃ GIÁM SÁT TÌNH HÌNH THỰC THI PHÁP LUẬT QUÝ II NĂM 2024
Lượt xem: 25
Ngày 28/6/2024, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thị xã được thành lập theo Quyết định số 51/QĐ-HĐND ngày 07/6/2024 của HĐND thị xã do đồng chí Phan Văn Mạnh – Trưởng Ban Pháp chế – Trưởng đoàn giám sát đã thực hiện giám sát tình hình thực thi pháp luật quý II năm 2024 tại UBND phường Hưng Long và UBND phường Minh Thành.

Cùng tham gia đoàn giám sát còn có ông Nguyễn Văn Hưng – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, bà Trần Thị Ngọc Thảo – phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; bà Đỗ Thị Vân – Phó Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND thị xã.

Theo đó, Đoàn giám sát thực hiện giám sát:

- Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn phường Hưng Long.

- Việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường Minh Thành.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thị xã giám sát tại các đơn vị

 

Tại các buổi giám sát, lãnh đạo UBND các cơ quan, đơn vị đã trình bày báo cáo theo nội dung đề cương Đoàn giám sát yêu cầu.

Cùng với đó, các thành viên đoàn giám sát đã có các ý kiến chất vấn xoay quanh tình hình thực thi pháp luật của các cơ quan, đơn vị. Qua các ý kiến chất vấn của Đoàn giám sát, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã tiến hành giải trình làm rõ các nội dung mà đoàn giám sát đặt ra, đồng thời tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên đoàn giám sát.

Thông qua giám sát, Ban Pháp chế, HĐND thị xã đã xem xét, đánh giá thực chất kết quả thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và công tác tiếp công, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại phường Hưng Long, đồng thời làm rõ thực trạng công tác quản lý của nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn phường Minh Thành nói riêng thị xã nói chung. Qua đó nắm bắt những khó khăn, hạn chế để kịp thời kiến nghị các cấp, các ngành có biện pháp chỉ đạo, phối hợp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, tiết kiệm chống lãng phí và đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý trật tự xây dựng.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Phan Văn Mạnh –Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị xã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các cơ quan đơn vị trong việc thực thi pháp luật quý II, năm 2024. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giám sát tiếp thu các ý kiến góp ý của thành viên đoàn và tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác để việc thực thi pháp luật đạt hiệu quả cao nhất.

 

Quang Luyến - Văn phòng HĐND và UBND thị xã
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner