Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước
Lượt xem: 39
Ngày 25/7/2024, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 2024/SLĐTBXH-QLLVXH về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước. 

Theo đó, thời gian qua, tình hình tai nạn thương tích, đặc biệt là trẻ em tử vong do đuối nước trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục gia tăng, đến tháng 7/2024 đã xảy ra 12 vụ tai nạn thương tích làm tử vong 16 trẻ em, trong đó 01 em bị điện giật, 01 em bị tai nạn giao thông; 14 em bị đuối nước (Huyện Hớn Quản: 04 em, Phú Riềng 01 em: Bù Gia Mập: 03 em: Bù Đốp: 04 em: Bù Đăng: 02 em). Trong tháng 7, xảy ra 03 em tử vong do đuối nước, 01 em bị tai nạn giao thông. Nguyên nhân trẻ em bị đuối nước chủ yếu từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, theo bố mẹ đi làm hoặc ở nhà với ông bà... thiếu sự giám sát của người lớn; kỹ năng bơi của các em chưa có; công tác tuyên truyền chưa hiệu quả...

anh tin bai

Các em học sinh tham gia lớp phổ cập bơi (Hình minh họa - Nguồn: Internet)

Để chủ động trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ em nhằm hạn chế và giảm thiểu tối đa các trường hợp trẻ em bị tai nạn, thương tích, đuối nước ở trẻ em trên địa bàn thị xã những tháng cuối năm, cần thực hiện tốt một số giải pháp sau:

- Tổ chức các chương trình tuyên truyền, giáo dục an toàn cho trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát hành các tài liệu tuyên truyền về an toàn cho trẻ em; tổ chức các hội thảo, tập huấn về an toàn cho trẻ em; trang bị hồ bơi, dạy bơi cho trẻ em; tuyên truyền cho gia đình tạo môi trường sống an toàn cho trẻ, rào chắn các khu vực ao, hồ, thường xuyên có người lớn giám sát không để trẻ em một mình khi sinh hoạt, vui chơi, không để trẻ em chơi một mình ở những nơi nguy hiểm, luôn quan sát trẻ em khi trẻ em chơi đùa hoặc tham gia các hoạt động khác, đồng thời giáo dục trẻ nhận biết các nguy hiểm tiềm ẩn và kỹ năng xử lý tình huống khi vui chơi giải trí, cho trẻ tập bơi ngay từ nhỏ.

- Xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em, quy hoạch đô thị an toàn cho trẻ em; xây dựng các khu vui chơi giải trí an toàn cho trẻ em; đảm bảo an toàn, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn cho học sinh: nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về tầm quan trọng của an toàn; dạy học sinh kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn thông qua các hình thức đa dạng.

- Tạo môi trường học tập an toàn cho học sinh: kiểm tra thường xuyên cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập để đảm bảo an toàn; có biện pháp phòng ngừa các nguy cơ tai nạn thương tích trong trường học, cần đưa môn bơi vào học đường và đảm bảo 100% các em học sinh biết và thực hành kỹ năng bơi.

- 100% nơi ao, hồ, sông, suối có nguy cơ đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em có lắp đặt cảnh báo, rào chắn,.. an toàn cho trẻ em.

Ủy ban nhân dân thị xã Chơn Thành trân trọng đề nghị các cơ quan, ban, ngành thị xã và UBND các xã, phường và Người dân trên địa bàn thị xã quan tâm phối hợp, thực hiện hiệu quả theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị, góp phần giảm thiểu tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước trên địa bàn thị xã./.

 

Điểu Thị Tuyền – Văn phòng HĐND và UBND thị xã
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner