Chơn Thành: Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tháng 4, nhiệm vụ tháng 5, tháng 6 năm 2024.
Lượt xem: 571

Chiều ngày 23/5/2024, UBND thị xã Chơn Thành đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của UBND thị xã tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5, tháng 6 năm 2024.

Dự và chủ trì Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp và Chủ tịch UBND các xã, phường.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thị Hải Vân chủ trì và phát biểu tại hội nghị

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng thực hiện công tác cải cách hành chính và nâng cao chỉ số cải cách hành chính (par index) trên địa bàn thị xã Chơn Thành. UBND thị xã đã tăng cường và đổi mới hình thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong công tác cải cách hành chính, thường xuyên tổ chức các cuộc họp, hội nghị chuyên đề về cải cách hành chính để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cũng như định hướng các nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện của các cơ quan, đơn vị trong từng tháng, từng quí.

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của tháng 4, lãnh đạo UBND thị xã đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cơ quan Thường trực tham mưu cho UBND thị xã thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính cũng như của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn. Đã có sự chuyển biến trong nhận thức về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã ký cam kết với Chủ tịch UBND thị xã về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 và nâng cao chỉ số cải cách hành chính (par index) năm 2024 của thị xã Chơn Thành.

Sau Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn thị xã năm 2023 được tổ chức vào ngày 04/4/2024, trên cơ sở kết quả chỉ số cải cách hành chính, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chỉ ra được các tồn tại, hạn chế, xác định các nguyên nhân và xây dựng phương án, giải pháp để khắc phục, cải thiện chỉ số cải cách hành chính của đơn vị mình trong thời gian tới.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa thật sự chú trọng đến công tác cải cách hành chính, chưa đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, việc xây dựng văn bản thực hiện nhiệm vụ còn hình thức, chưa xác định nhiệm vụ trọng tâm; giải pháp, phương hướng còn mang tính chung chung, chưa cụ thể, chưa đảm bảo thời gian thực hiện theo quy định,…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính trong tháng 5, tháng 6 năm 2024, lãnh đạo UBND thị xã đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực đã được chỉ ra tại Hội nghị, đặc biệt quan tâm, bố trí nguồn lực để thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn thị xã Chơn Thành với lề lối làm việc “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”, xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ./.

Trần Thị Lệ Hằng - Phòng Nội vụ thị xã Chơn Thành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner