XÁC THỰC SINH TRẮC HỌC LÀ GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM AN TOÀN CAO NHẤT CHO CÁC GIAO DỊCH THANH TOÁN
Lượt xem: 24
Nhằm tăng cường các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến, thanh toán thẻ ngân hàng, ngày 18/12/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng (Quyết định 2345).

Ngân hàng Nhà nước cho biết, mục đích ban hành Quyết định 2345 là để hướng tới bảo đảm người giao dịch ngân hàng trực tuyến là chính chủ nhằm bảo vệ khách hàng, góp phần giảm thiểu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng, cũng như phòng ngừa những vụ việc cho thuê, mượn, mua bán tài khoản thanh toán, ví điện tử sử dụng cho mục đích bất hợp pháp. Đồng thời là đòn bẩy, thúc đẩy các ngân hàng nhanh chóng triển khai những giải pháp ứng dụng công nghệ AI liên quan đến nhận diện sinh trắc học, nhằm tuân thủ và đơn giản hoá quy trình định danh khách hàng, cũng là cơ hội để ngân hàng làm sạch dữ liệu khách hàng, cập nhật giấy tờ tuỳ thân của khách hàng.

anh tin bai

Về bản chất của các giải pháp quy định tại Quyết định số 2345 là kiểm tra thông tin người mở tài khoản khớp với thông tin trên căn cước công dân (CCCD) do Bộ Công an cấp hoặc thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, loại bỏ tài khoản giả, không chính chủ, không hợp pháp. Qua đó, tổ chức tín dụng sẽ nhận biết, xác minh chính xác khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán.

Theo Quyết định số 2345 kể từ ngày 01/07/2024, khi thực hiện một số giao dịch trực tuyến tại ngân hàng sẽ bắt buộc xác thực bằng sinh trắc học.

Các giao dịch cần xác thực sinh trắc học bao gồm:

- Lần đầu thực hiện giao dịch trên ứng dụng VBSP SmartBanking

- Lần đầu thực hiện giao dịch trên thiết bị khác với thiết bị giao dịch gần nhất.

- Giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần

- Giao dịch chuyển tiền cộng dồn trong ngày trên 20 triệu đồng

- Giao dịch thanh toán hàng hóa/dịch vụ trên 100 triệu đồng/giao dịch

Để đảm bảo đáp ứng điều kiện và không gián đoạn giao dịch từ sau ngày 01/07/2024, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đề nghị quý khách vui lòng cập nhật thông tin sinh trắc học ngay hôm nay theo hướng dẫn dưới đây:

✅ Cách 1: Thực hiện thu thập trên thiết bị di động có NFC:

👉 Bước 1: Sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking mới nhất, đăng nhập ứng dụng

👉 Bước 2: Chọn Cài đặt - Cài đặt sinh trắc học.

👉 Bước 3: Chụp mặt trước, quét mã QR CCCD.

👉 Bước 4: Thực hiện thu thập thông tin CCCD gắn chip bằng cách để CCCD sát mặt sau điện thoại, di chuyển từ trên xuống dưới để tìm vị trí đọc chip. Khi điện thoại có dấu hiệu rung, giữ nguyên CCCD và điện thoại.

👉 Bước 5:  Chụp mặt sau CCCD và chụp khuôn mặt

👉 Bước 6: Hoàn tất đọc thông tin CCCD gắn chip, chọn “Xác thực dữ liệu dân cư”.

Xem hướng dẫn tại:

https://vbsp.org.vn/huong-dan-cai-dat-sinh-trac-tren-ung-dung-vbsp-smartbanking.html

https://www.youtube.com/watch?v=FAV1tDog-hY

✅ Cách 2: Tới Chi nhánh/Phòng giao dịch NHCSXH nơi gần nhất vào các ngày làm việc để được hỗ trợ.☎ Mọi vướng mắc, Quý khách liên hệ tổng đài CSKH 1900 6385 83 để được hỗ trợ.

Phước Thanh - NHCSXH
Tin khác
1 2 3 4 5 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner