TIẾP TỤC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ CHƠN THÀNH
Lượt xem: 289
 Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình tín dụng của NHCSXH trên địa bàn thị xã, đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng chính sách theo quy định; chỉ đạo lồng ghép thực hiện các chương trình tín dụng CSXH với định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới

Các nội dung liên quan đến tín dụng CSXH đã được Chủ tịch UBND cấp xã tham mưu đưa vào chương trình, kế hoạch, hoạt động thường xuyên, định kỳ của Đảng ủy và UBND cấp xã, phường.Trên cơ sở Nghị quyết, chỉ đạo của HĐQT và Ban đại diện NHCSXH các cấp, của Đảng ủy, UBND cấp xã, Chủ tịch UBND cấp xã chỉ đạo toàn diện hoạt động tín dụng CSXH tại địa bàn quản lý.Trong quá trình chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức, cá nhân liên quan, Chủ tịch UBND cấp xã chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, nhất là từ các đối tượng thụ hưởng chính sách để phản ánh, kiến nghị, đề xuất kịp thời với Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn tín dụng CSXH, sử dụng vốn vay hiệu quả nhằm góp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 Sự tham gia của cấp ủy, chính quyền địa phương giúp cho việc tiếp nhận và triển khai chính sách của Chính phủ kịp thời và sát hơn với thực tiễn của từng địa phương làm tăng tính xã hội hóa hoạt động tín dụng chính sách, nâng cao vai trò quản lý Nhà nước đối với tín dụng chính sách. Phương thức cho vay chủ yếu hiện nay là cho vay trực tiếp có ủy thác một số nội dung công việc thông qua các tổ chức chính trị - xã hội. Việc ủy thác này được Phòng giao dịch NHCSXH thị xã thực hiện trên cơ sở Văn bản liên tịch. Được ký kết với tổ chức trên và với tổ chức chính trị - xã hội cấp xã và Hợp đồng ủy nhiệm ký với Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV).

Tổng dư nợ đến 16/09/2024 là : 343.672 triệu đồng với 5.756 hộ vay và 122 tổ tiết kiệm và vay vốn. 09/09 xã, phường không có nợ qúa hạn.    

Trong thời gian đến Tiếp tục tham mưu Thị ủy – HĐND – UBND thị xã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội, nhất là vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, phường. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để tập trung nguồn lực cho NHCSXH thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Quan tâm bố trí ngân sách chuyển vốn hàng năm qua NHCSXH huyện để bổ sung nguồn vốn cho vay đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, gắn việc chuyển vốn ủy thác qua NHCSXH với việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội hàng năm trên địa bàn, nhất là việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo nhanh và bền vững và xây dựng nông thôn mới. Bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội và các Chương trình mục tiêu quốc gia để thực 3 thực hiện tốt Chiến lược phát triển NHCSXH giai đoạn 2021-2030. Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của NHCSXH và chất lượng hoạt động của Phòng giao dịch thị xã.Thực hiện tốt phương thức quản lý vốn tín dụng chính sách xã hội đặc thù và hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn và cấu trúc hệ thống chính trị của nước ta. Tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Trong đó, đặc biệt coi trọng chất lượng tín dụng, công tác ủy thác của các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV, hoạt động giao dịch tại xã. Nâng cao chất lượng và hiệu quả nguồn nhân lực để thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ, năng lực  đối với đội ngũ cán bộ của NHCSXH, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và Ban quản lý tổ TK&VV. Nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đầu tư có hiệu quả và trách nhiệm trong việc hoàn trả vốn vay. Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao theo quy định và chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm. Tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và phối hợp tốt với các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi.

Luôn Nâng cao chất lượng ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội; thường xuyên củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV, bảo đảm việc cho vay đúng chính sách, đúng đối tượng thụ hưởng. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Điểm giao dịch xã. Thực hiện tốt việc công khai thông tin về hoạt động của NHCSXH trên địa bàn cấp xã để thực hiện chủ trương “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Thực hiện tốt công tác quản lý nợ, tổ chức đối chiếu phân loại nợ định kỳ theo quy định. Kịp thời xử lý các khoản nợ bị rủi ro theo quy định của pháp luật đảm bảo 100% các món vay gặp rủi ro do nguyên nhân khách quan, đủ điều kiện được xử lý kịp thời, đúng quy định tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng

Thực hiện lồng ghép có hiệu quả các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư và các hoạt động của các hội, đoàn thể với hoạt động tín dụng chính sách, giúp người vay sử dụng vốn vay có hiệu quả để thoát nghèo bền vững. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các chính sách tín dụng của Đảng và Nhà Nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác dưới nhiều hình thức; trong đó, mỗi cán bộ, nhân viên của NHCSXH phải là một tuyên truyền viên tích cực tại cơ sở.

anh tin bai

Ông Hà Duy Đạt Chủ tịch-Trưởng Ban Đại diện chủ trì phiên họp Ban Đại diện HĐQT- NHCSXH thị xã Chơn Thành Quý II/2024 

Có thể khẳng định chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác là một trong những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta, mang đậm tính xây dựng và thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với phương châm góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Phước Thanh - NHCSXH
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner