CHƠN THÀNH: TẬP HUẤN PHÒNG, CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH TRẺ EM
Lượt xem: 51

Sáng ngày 18/9/2024 tại Hội trường UBND thị xã, UBND thị xã đã tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em và nâng cao năng lực cho cán bộ, người làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn thị xã năm 2024. Tham dự Hội nghị tập huấn có 200 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo, công chức, cộng tác viên và người làm công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cấp huyện, xã.

Tai nạn thương tích là một sự cố bất ngờ xảy ra dẫn đến thương tích hoặc tổn thất về sức khỏe cho một người hoặc nhiều người. Tai nạn thương tích ở trẻ em đang là một vấn đề đáng quan tâm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước đang phát triển. Trong các nguyên nhân do tai nạn thương tích ở trẻ em, thì đuối nước là nguyên nhân hàng đầu, tiếp theo là bỏng, ngã, tai nạn giao thông, ngạt do hóc sặc dị vật…

Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên Nguyễn Kim Phượng (Báo cáo viên Viện Khoa học An toàn Việt Nam – Chi nhánh Bình Phước) đã chia sẻ những tình huống thường gặp gây tai nạn thương tích cho trẻ như đuối nước; hoả hoạn và tai nạn điện; vấn nạn chất gây nghiện làm hư hỏng học sinh và bạo lực học đường; dấu hiệu nhận biết và cách sơ cấp cứu cho trẻ em khi bị hóc dị vật đường thở; dấu hiệu nhận biết và sơ cấp cứu….Đồng thời đã hướng dẫn một số kỹ năng cho đại biểu thực hành phòng tránh tai nạn thương tích như: Sơ cấp cứu kịp thời, đúng cách. Thực hành các kỹ năng phòng, chống đuối nước, thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp: Phòng chống và xử lý khi có hỏa hoạn, cháy nổ; sơ cấp cứu cho học sinh khi bị hóc dị vật đường thở…..

anh tin bai

BCV Viện Khoa học An toàn Việt nam – Chi nhánh Bình Phước triển khai tại hội nghị

Với cách thức chia sẻ sinh động, hấp dẫn, gần gũi với các kĩ năng hướng dẫn thực hành rất đơn giản của giảng viên đã giúp cho toàn thể đại biểu tham dự dễ dàng tiếp cận và tập trung theo dõi buổi tập huấn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Sau Hội nghị tập huấn, đã trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống tai nạn thương tích đến với toàn thể đại biểu tham dự. Phát biểu sau khi được làm nhân vật trải nghiệm, các đại biểu đã rất vui và cảm thấy bổ ích với việc chăm lo sức khoẻ cho các cháu. Qua buổi tập huấn này, với mong muốn toàn thể đại biểu nắm được những kỹ năng xử lý tình huống phù hợp khi gặp các sự cố có thể xảy ra, và lan toả đến cộng đồng thông điệp “Xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em”./.

Thu Giang – Phòng Lao động Thương binh và Xã hội
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner