Tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở trên địa bàn thị xã Chơn Thành
Lượt xem: 22
Thực hiện Kế hoạch số 2776/KH-SVHTTDL ngày 13/9/2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc điều tra, khảo sát, thống kê hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2024

Ngày 25/9/2024, Đoàn do ông Nguyễn Khắc Vĩnh –Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên thuộc các phòng chuyên môn của Sở đã tổ chức điều tra, khảo sát về cơ sở vật chất, tình hình hoạt động của Trung tâm Văn hóa-Thể thao cấp xã và Nhà văn hóa ấp đối với 04 xã Minh Thắng, Nha Bích, Minh Lập, Quang Minh trên địa bàn thị xã Chơn Thành.

anh tin bai

 Ông Nguyễn Khắc Vĩnh –Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  phát biểu chỉ đạo

  Qua công tác điều tra, khảo sát các thành viên của đoàn đã thống kê, tổng hợp các tiêu chí cơ bản của các nhà văn hóa như: Diện tích, địa điểm xây dựng, cơ sở pháp lý, kinh phí, kết cấu xây dựng, công trình phụ, công trình thể dục thể thao, trang thiết bị bên trong, cơ cấu tổ chức của Ban chủ nhiệm và kinh phí hoạt động thường xuyên tại các nhà văn hóa của 4 xã và 26 ấp thuộc các xã nêu trên.

Tại buổi làm việc lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được nghe đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, UBND các xã và Trưởng ban nhân các ấp báo cáo những kết quả đạt được trong quá trình đầu tư, xây dựng, sửa chữa các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn, cụ thể: Tại địa bàn 04 xã đã xây dựng được 03 Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã (01 đơn vị đã được phê duyệt khảo sát đầu tư xây dựng là xã Quang Minh) các trung tâm này đều được đầu tư trang bị các sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông và các dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao của người dân trên địa bàn. Có 26/26 ấp có Nhà văn hóa (trong đó 21 nhà văn hóa đã được trang bị dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời). Bên cạnh những kết quả đạt được địa phương cũng đã nêu ra những khó khăn tại hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở như: Một số nhà văn hóa chưa đảm bảo về diện tích đất theo quy định, một số ấp vẫn còn tồn tại cơ sở vật chất của các điểm trường lẻ (học sinh của các điểm trường lẻ này đã được chuyển về điểm chính) trong khuôn viên nhà văn hóa làm ảnh hưởng đến khuôn viên, diện tích nhà văn hóa, trang thiết bị bên trong (bàn, ghế) của một số nhà văn hóa còn thiếu cần được trang bị đảm bảo công tác sinh hoạt, hội họp của nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

Bà Đoàn Thị Thu Hồng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Nha Bích phát biểu tại hội nghị

Qua công tác điều tra, khảo sát đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được trong đầu tư xây dựng và tổ chức thực hiện tại các thiết chế văn hóa cơ sở trên địa bàn thị xã Chơn Thành. Đối với các kiến nghị ở địa phương, những vấn đề liên quan đến cấp xã, cấp huyện đề nghị lãnh đạo địa phương tham mưu UBND thị xã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. Đối với những nội dung liên quan đến cấp tỉnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện đảm bảo hiệu quả./.
Hữu Tư - P.VHTT
  Trang chủ |  Kinh tế |  Văn hóa - xã hội |  Xây dựng Đảng | An ninh - Quốc phòng | Cải cách hành chính |  MTTQ & Đoàn thể  

 

Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: khu phố Trung Lợi - phường Hưng Long - thị xã Chơn Thành - tỉnh Bình Phước

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND&UBND thị xã Chơn Thành

 Điện thoại: 02713.660.099

 Email: ubnd.txct@binhphuoc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "chonthanh.binhphuoc.gov.vn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner